Bệnh cao huyết áp là gì

Thứ Ba, 23 tháng 10, 2018


Cao huyết áp là một trong những bệnh gây ra nguy cơ đột quỵ cao. Hiện nay chưa có phương thuốc Tây Y nào có thể chữa trị dứt điểm bệnh cao huyết áp. Vậy bệnh cao huyết áp là gì? Có phương pháp nào điều trị bệnh cao huyết áp không? Bạn có muốn tìm hiểu?


benh cao huyet ap la gi


Cao huyết áp là gì?

Bệnh cao huyết áp thường được gọi là tăng xông, cao máu, cao áp huyết, tăng huyết áp… Theo y học, bệnh cao huyết áp là bệnh tăng huyết áp. Trong đời sống hàng ngày, mọi người hay gọi là bệnh cao huyết áp.
Theo các chỉ số huyết áp bình thường, người có chỉ số huyết áp đo tại các cơ sở y tế tối thiểu 140/90 mmHg hoặc khi đo huyết ắp tại nhà và theo dõi huyết áp lưu động, chỉ số này tối thiểu 135/85 mmHg được chẩn đoán là mắc bệnh cao huyết áp.
Không ai biết chính xác nguyên nhân bệnh cao huyết áp. Bệnh này không thể chữa khỏi nhưng người bệnh có thể kiểm soát được. Người bị bệnh cao huyết áp thường rất nguy hiểm do bệnh thường không có dấu hiệu hoặc triệu chứng. Đến khi bệnh phát tác và không có hướng điều trị kịp thời, người bệnh có thể bị đột quỵ và đau tim nếu không có hiểu biết kiến thức để kiểm soát đúng đắn

Đối tượng dễ mắc bệnh cao huyết áp

Bệnh cao huyết áp rất nguy hiểm và số người mắc bệnh này đang tăng lên từng ngày. Những đối tượng có nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp bao gồm:
  • Người có người cận huyết thống mắc bệnh cao huyết áp
  • Người trên 35 tuổi.
  • Người thừa cân.
  • Người ít hoạt động thể chất.
  • Người ăn quá nhiều muối.
  • Người bị bệnh tiểu đường, bệnh gút hoặc bệnh thận.
  • Phụ nữ có thai.
  • Phụ nữ uống thuốc tránh thai, thừa cân đã từng bị cao huyết áp trong thời kỳ mang thai hoặc tiên sử gia đình có người bị bệnh huyết áp cao hoặc bị bệnh thận nhẹ.

Những đối tượng trên đây có nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp hơn những người khác. Nếu bạn đang thuộc một trong những đối tượng trên đây, bạn cần lưu ý kiểm tra huyết áp của bản thân thường xuyên, phát hiện sớm và có hướng điều trị kịp thời. Một trong những cách giúp bạn kiểm tra huyết áp nhanh chóng và chính xác là sử dụng bộ đo huyết áp điện tử.
Không giống các máy đo huyết áp cơ, bộ đo huyết áp điện tử giúp bạn nhanh chóng nhận được các thông tin cần thiết về các chỉ số huyết áp tâm trương, huyết áp tâm thu của cơ thể. Ngoài ra, bạn còn biết được số nhịp tim mỗi phút của bản thân. Bạn có thể lựa chọn bộ đo huyết áp điện tử iMedicare thương hiệu chính hãng iMedicare để biết chính xác tình trạng sức khỏe của mình.
Bệnh cao huyết áp sẽ được điều trị và kiểm soát tốt hơn nếu bạn nắm được cơ chế và cách chữa hiệu quả. Bạn muốn tìm hiểu cách chữa bệnh này? Hãy tham khảo cách chữa bệnh cao huyết áp

Subscribe your email address now to get the latest articles from us

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2015. Máy đo huyết áp.
Design by Duccx. Published by Máy đo huyết áp iMediCare. Powered by Blogger.
Creative Commons License