Chỉ số huyết áp bình thường

Thứ Tư, 17 tháng 10, 2018


Hiện nay, số lượng người mắc các bệnh liên quan đến huyết áp, tim mạch, tiểu đường ngày càng tăng. Đo huyết áp hàng ngày đã trở thành việc làm quen thuộc và cần thiết với nhiều người để kiểm tra tình trạng sức khỏe bản thân. Chỉ số huyết áp là một trong những điều được họ quan tâm. Vậy chỉ số huyết áp bình thường là bao nhiêu? Bạn hãy cũng tìm hiểu nhé!


Chỉ số huyết áp bình thường là bao nhiêu?

Trong các chỉ số huyết áp, có 2 giá trị mà chúng ta cần quan tâm: huyết áp tối đa (còn gọi là tâm thu), huyết áp tối thiểu (còn gọi là tâm trương). Các bác sĩ sẽ căn cứ vào 2 giá trị này để chẩn đoán tình trạng huyết áp của bệnh nhân bình thường hay không.
Vậy chỉ số huyết áp bình thường là bao nhiêu? Với người lớn, chỉ số huyết áp tâm thu bình thường sẽ dưới 120 mmHg và chỉ số huyết áp tâm trương bình thường từ 80 mmHg trở lên.
Chỉ số huyết áp cao: Một người có huyết áp tâm thu từ 140 mmHg trở lên hoặc huyết áp tâm trương từ 90 mmHg trở lên thì được chẩn đoán là cao huyết áp.
Chẩn đoán tiền huyết áp: Nếu một người có chỉ số huyết áp nằm giữa mức bình thường và mức cao huyết áp thì được gọi là tiền cao huyết áp. Cụ thể chỉ số huyết áp tâm thu từ 120 – 139 mmHg hoặc huyết áp tâm trương từ 80 – 89 mmHg.
Chỉ số huyết áp thấp: Một người có chỉ số huyết áp được chẩn đoán là huyết áp thấp nếu huyết áp tâm thu dưới 90 mmHg hoặc giảm 25 mmHg so với bình thường.
Ngoài ra, để kết luận một người có mắc bệnh huyết áp hay không, người ta cần:
  • Theo dõi chỉ số huyết áp liên tục nhiều ngày. Bạn cần đo huyết áp thường xuyên nhiều lần trong ngày. Bạn nhớ sử dụng máy đo áp huyết chính hãng để có kết quả chính xác nhé.
  • Đo huyết áp với cả 2 tay sau 5 phút nằm nghỉ và sau tối thiểu 1 phút ở tư thế đứng.
  • Căn cứ vào bảng chỉ số huyết áp theo lứa tuổi, bạn có thể xác định một cách cụ thể hơn tình trạng của bản thân. Mỗi độ tuổi, mức chỉ số huyết áp nình thường sẽ thay đổi. Cụ thể như sau:


chi so huyet ap binh thuong


Sử dụng máy đo áp huyết để xác định mức huyết áp bản thân cụ thể từng lần là vô cùng cần thiết để theo dõi và đánh giá tình trạng sức khỏe thực tế. Chỉ số huyết áp của bản thân có thể có sự thay đổi tùy thuộc vào độ tuổi, thời gian đo trong ngày và tình trạng sức khỏe hiện tại. Việc theo dõi và đối chiếu chỉ số huyết áp bình thường liên tục sẽ cho kết quả chính xác hơn.

Subscribe your email address now to get the latest articles from us

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2015. Máy đo huyết áp.
Design by Duccx. Published by Máy đo huyết áp iMediCare. Powered by Blogger.
Creative Commons License