Biến chứng cao huyết áp – Nguy hiểm khôn lường

Thứ Sáu, 22 tháng 9, 2017

Cao huyết áp (CHA) là căn bệnh nguy hiểm bởi nó gây ra các biến chứng nặng nề trên hầu hết các cơ quan của cơ thể như tim, não, thận, mắt. Bệnh diễn tiến âm thầm nhưng biến chứng thường đột ngột và tàn khốc, do đó cao huyết áp được mệnh danh là “sát thủ thầm lặng”.
bien chung huyet ap

Các biến chứng đáng sợ của cao huyết áp?

Tại tim, CHA gây phì đại tim, suy tim. CHA gây bệnh mạch vành như thiếu máu cơ tim, cơn đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim,…
Tại não, CHA gây nhồi máu não và chảy máu não, đứt mạch máu não,… gây liệt nửa người. CHA gây tổn thương mạch máu thận và có thể gây suy thận.
Tại mắt CHA gây bệnh võng mạc, hậu quả là mờ mắt, mù.
Tất cả biến chứng này làm bệnh nặng dần lên, tăng tỉ lệ tàn tật (62% đột quỵ và 49% đau thắt ngực) và giảm tuổi thọ từ 10 đến 20 năm.
Các nghiên cứu đã cho thấy rằng, chỉ cần hạ được 5 mmHg ở ngư­ời CHA là số tai biến mạch máu não giảm đ­ược 35-40%. Do đó, kiểm soát tốt các chỉ số huyết áp ở mức là cách tối ưu nhất để phòng ngừa biến chứng.

Phòng ngừa biến chứng cao huyết áp như thế nào?

Kiểm soát huyết áp tốt và chủ động chính là cách để có sức khoẻ và ngừa biến chứng. Để kiểm soát tốt huyết áp, người bệnh có thể áp dụng các biện pháp không dùng thuốc như chế độ tập luyện thể dục nhẹ nhàng, làm việc có nghỉ ngơi và thư giãn hợp lý, tránh giận dữ, căng thẳng, ăn uống điều độ, kiêng thức ăn nhiều đạm, nhiều muối, tránh uống bia rượu và thuốc lá.Giảm cân và giữ trọng lượng cơ thể vừa phải.
Biến chứng của bệnh cao huyết áp ảnh hưởng nặng nề tới bệnh nhân, gia đình và xã hội. Lựa chọn các phương pháp chữa trị tốt sẽ mang lại cuộc sống khỏe mạnh cho bệnh nhân, giảm đi gánh nặng cho gia đình và xã hội.

Cách chọn máy đo huyết áp tại nhà

Theo khảo sát từ những người thường xuyên sử dụng máy đo huyết áp tại nhà, nên sử dụng máy đo huyết áp của iMediCare – một thương hiệu uy tín đến từ Singapore và được Hội Tim mạch Việt Nam khuyên dùng. Những sản phẩm đến từ iMediCareluôn mang đến sự chính xác cao, bền và tiện lợi cho người dùng
may do huyet ap ibpm-6s

Subscribe your email address now to get the latest articles from us

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2015. Máy đo huyết áp.
Design by Duccx. Published by Máy đo huyết áp iMediCare. Powered by Blogger.
Creative Commons License