Nên sử dụng máy đo huyết áp bắp tay hay cổ tay?

Thứ Năm, 8 tháng 11, 2018

Máy đo huyết áp giúp người bệnh theo dõi tình trạng sức khỏe thường xuyên. Thiết bị y tế này đặc biệt quan trọng với những gia đình mắc bệnh huyết áp. Chính vì vậy, việc cân nhắc nên sử dụng máy đo huyết áp bắp tay hay cổ tay khiến nhiều người phân vân. Nếu bạn đang tìm kiếm câu trả lời cho vấn đề này, bài viết này dành cho bạn.


nen su dung may do huyet ap bap tay hay co tay

Bệnh nhân nên sử dụng máy đo huyết áp bắp tay hay cổ tay?

Khi đến bệnh viện, bạn thường được bác sĩ sử dụng máy đo huyết áp bắp tay cơ. Trở về nhà, bạn rất muốn chủ động theo dõi huyết áp thậm chí là nhịp tim thường xuyên để theo dõi tình trạng sức khỏe của mình. Trên thị trường hiện nay, có 2 loại máy đo huyết áp theo công nghệ là máy cơ và máy điện tử. Tìm hiểu kỹ hơn thì bạn cũng biết máy đo huyết áp điện tử có loại đo ở bắp tay, có loại đo ở cổ tay.
Việc khác nhau không chỉ ở vị trí đo còn là kết quả đo. Máy đo huyết áp cổ tay cực kỳ nhạy cảm với vị trí cơ thể. Nếu bạn muốn đảm bảo kết quả đo chính xác hơn, khi thực hiện đo, bạn cần để gập cánh tay sao cho cổ tay đặt ngang tim. Việc thả lỏng cơ thể vô cùng cần thiết và người bệnh không thao tác mạnh vì chỉ cần một cử động bất ngờ, kết quả đo sẽ bị sai lệch. Máy đo huyết áp điện tử cổ tay khá đơn giản để sử dụng. Tuy nhiên kết quả đo sẽ có sai số lớn hơn so với máy đo huyết áp bắp tay.
Máy đo huyết áp bắp tay được các bác sĩ và chuyên gia y tế khuyến cáo sử dụng nhiều hơn tại gia đình. Nếu bạn không có trình độ y tế chuyên môn để sử dụng máy đo huyết áp bắp tay dạng cơ, hãy sử dụng máy đo huyết áp bắp tay dạng điện tử. Với máy đo huyết áp bắp tay điện tử, bạn sẽ nhanh chóng nhận được kết quả đo nhanh chóng, chính xác hơn so với máy đo huyết áp cổ tay. Bên cạnh đó người dùng không cần di chuyển thiết bị đo đến gần tim mà có thể để trên bàn để cơ thể được thả lỏng tối đa. Khi sử dụng máy đo huyết áp bắp tay, bạn nhớ kéo tay áo lên cao để vòng bít tiếp xúc trực tiếp với da và nhận tín hiệu rõ ràng hơn, đưa ra kết quả chính xác hơn nhé.
Chắc hẳn bạn đã có câu trả lời của mình cho câu hỏi nên dùng máy đo huyết áp bắp tay hay cổ tay rồi đúng không? Việc cần làm với bạn bây giờ chính là gọi đến tổng đài 1900.633.985 hoặc để lại tin nhắn tại thietbiytevietmy.vn để nhận tư vấn chính xác và đầy đủ nhất cho việc chăm sóc sức khỏe người bệnh huyết áp, đồng thời sở hữu một chiếc máyđo huyết áp bắp tay chính hãng cho gia đình.

Subscribe your email address now to get the latest articles from us

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2015. Máy đo huyết áp.
Design by Duccx. Published by Máy đo huyết áp iMediCare. Powered by Blogger.
Creative Commons License