Làm thế nào để tránh bị tăng huyết áp?

Thứ Hai, 5 tháng 11, 2018

Huyết áp cao ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt và công việc của người bệnh. Bạn sẽ khó có được một cuốc sống thoải mái khi bệnh đã biểu hiện triêu chứng. Khi huyết áp tăng cao kèm theo một loạt những bất ổn của cơ thể, bạn cảm thấy mệt mỏi và không thể làm gì khác. Vậy bạn sẽ làm già để tránh tăng huyết áp? Hãy theo dõi các nội dung sau:



tránh tăng huyết áp

6 cách tránh tăng huyết áp hiệu quả

Tăng huyết áp không phải là điều mà bất kỳ ai mong muốn nhưng số người huyết áp cao ngày càng nhiều trong dân số. Nếu bạn không muốn đứng vào hàng ngũ những người mắc bệnh này, hãy thực hiện nghiêm túc những điều sau:

  1. Duy trì trọng lượng cơ thể: Cân nặng là một trong những yếu tố quan trọng để phòng ngừa cao huyết áp. Đối với người đang bị thừa cân béo phì, bạn nên cố gắng giảm cân. Còn những người đang có trọng lượng trung bình, bạn nên duy trì tình trạng cân năng hiện tại. Nếu bạn đang tăng cân một cách chóng mặt, hãy điều chỉnh lại chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt, đặt ra mục tiêu và thực hiện giảm ít nhất 5kg, bạn sẽ ngăn ngừa cao huyết áp rất tốt đấy. Hoặc nếu bạn đã “bó tay” với tình trạng cân nặng của mình, hãy đến gặp bác sĩ tư vấn để có trọng lượng tốt nhất cho cơ thể.
  2. Chế độ ăn uống cân bằng: Việc sử dụng các thực phẩm lành mạnh trong các bữa ăn sẽ giúp duy trì huyết áp của bạn. Để huyết áp được kiểm soát tốt nhất, bạn nên xem xét đến các phương pháp ăn kiêng để ngưng tăng huyết áp hoặc DASH. Rất nhiều loại trái cây và rau quả phù hợp với người cao huyết áp và những người bị tiền cao huyết áp. Hãy hạn chế ăn các thực phẩm có lượng calo thừa, giàu chất béo, đường.
  3. Giảm muối: Đối với nhiều người bệnh, chế độ ăn ít natri có thể giữ huyết áp ổn định ở mức bình thường. Bạn hãy ghi nhớ: lượng nuối ăn vào càng nhiều, huyết áp càng tăng cao. Chính vì vậy, bên cạnh việc kiểm soát lượng muối khi nấu ăn, bạn hãy tránh ăn các thực phẩm chế biến sẵn có hàm lượng muối cao.
  4. Luyện tập thể dục đều đặn: Hoạt động thết chất cách hữu hiệu để ngăn ngừa cao huyết áp. Bạn có thể khởi đầu bằng cách tập thể dục vừa phải khoảng 30 phút ba lần mỗi tuần.
  5. Hạn chế rượu bia và chất kích thích: Các chất gây nghiện và chất kích thích có thể khiến tình trạng huyết áp của bạn tăng cao. Hãy tránh xa rượu và chất kích thích nếu bạn muốn ổn định huyết áp của mình
  6. Kiểm tra huyết áp thường xuyên: Bạn hãy thường xuyên kiểm tra huyết áp bằng dụng cụ đo huyết áp để xác định được tình trạng sức khỏe của bản thân.
Hạn chế huyết áp cao sẽ giúp bạn sống khỏe mạnh hơn, thực hiện được nhiều điều mong muốn trong cuộc sống. Bạn hãy áp dụng ngay 6 biện pháp để tránh tăng huyết áp nhé!

Subscribe your email address now to get the latest articles from us

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2015. Máy đo huyết áp.
Design by Duccx. Published by Máy đo huyết áp iMediCare. Powered by Blogger.
Creative Commons License