6 biện pháp giúp hạ huyết áp cho người bệnh

Thứ Năm, 1 tháng 11, 2018

Người bệnh cao huyết áp thường xuyên phải đối mặt với tình trạng huyết áp tăng đột ngột gây ra các phản ứng như chóng mặt, đau đầu, tim đập nhanh… Vậy nếu bạn và người thân đang bị huyết áp cao, bạn cần làm gì để hạ huyết áp? Hãy tham khảo ngay bài viết sau đây!

ha huyet ap

6 biện pháp giúp hạ huyết áp hiệu quả nhất

Người bệnh cao huyết áp thường không có triệu chứng ban đầu và chỉ khi phát bệnh họ mới nhận ra. Khi đó, huyết áp đã tăng cao và kèm thêm nhiều bệnh nguy hiểm khác. Sau đây là 6 phương pháp đơn giản mà hiệu quả để hạ huyết áp cho người bệnh nhanh chóng:
1. Đi bộ
Nhiều thí nghiệm thực tế cho thấy huyết áp của bệnh nhân thường xuyên đi bộ giảm được khoảng 6 – 8 mmHg. Việc vận động cơ thể thường xuyên giúp chức năng điều hòa oxy của tim hoạt động hiệu quả hơn, từ đó thúc đẩy quá trình bơm máu tới các bộ phận trong cơ thể. Để tránh vận động quá sức, người bệnh có thể thực hiện đi bộ mỗi ngày 30 phút.
2. Hít thở sâu
Thở sâu, chậm và kết hợp với luyện tập yoga, khí công hoặc thái cực quyền sẽ giúp giảm các hormon gât căng thẳng, giảm thiểu tình trạng tăng huyết áp ở bệnh nhân. Bệnh nhân nên thực hiện tập hít thở sâu 5 phút vào sáng và tối sẽ đem lại hiệu quả tốt hơn.
3. Ăn nhiều thực phẩm từ đậu nành
Các thực phẩm từ đậu nành là một trong những cách hạn chế carbohydrate. Đây là một cách hiệu quả để giảm huyết áp tâm thu ở các bệnh nhân cao huyết áp hoặc có dấu hiệu tiền cao huyết áp. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các thực phẩm từ sữa để đem lại hiệu quả tương tự.
4. Ăn nhiều thực phẩm giàu kali
Các loại rau củ quả giàu kali rất quan trọng trong việc điều chỉnh huyết áp. Lượng kali thích hợp cần 2.000 – 4.000 mg/ ngày. Các loại thực phẩm giàu kali bao gồm khoai tây, cà chua, nước cam, chuối, đậu đỏ, mận khô, nho khô… Người bệnh cao huyết áp nên dùng các thực phẩm này sẽ giúp hạ huyết áp tốt hơn.
5. Nghỉ ngơi nhiều
Những người làm việc quá 41 giờ mỗi tuần sẽ tự đẩy bản thân mình vào nguy cơ tăng huyết áp lên 15%. Đây chính là kết quả nghiên cứu của đại học Calofornia ở mỹ trên 24.205 cư dân địa phương. Người lao động làm việc quá mức sẽ giảm thời gian vận động và ăn uống lành mạnh. Vì vậy, nếu bạn đang làm việc quá 41 giờ/ tuần, hãy dành thời gian nghỉ ngơi và tập thể dục nhiều hơn nhé.
6. Nghe nhạc
Nghe nhạc được biết đến là một cách thư giãn hiệu quả đối với người bình thường. Người bệnh cao huyết áp cũng nhận được hiệu quả tích cực hơn khi điều trị bệnh nếu thực hiện điều này. Đây là nghiên cứu của đại học Florence (nước Ý) trên 25 bệnh nhân bị cao huyết áp.
Với 6 biện pháp hạ huyết áp đơn giản và hiệu quả nhất mà người bệnh nên áp dụng cho bản thân. Bạn cũng cần theo dõi tình trạng huyết áp thường xuyên với may do nhip tim và huyet ap nhé!

Subscribe your email address now to get the latest articles from us

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2015. Máy đo huyết áp.
Design by Duccx. Published by Máy đo huyết áp iMediCare. Powered by Blogger.
Creative Commons License