Người bị huyết áp cao nên kiêng ăn gì?

Thứ Hai, 29 tháng 10, 2018

Bệnh cao huyết áp trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người đặc biệt là những người già. Cao huyết áp khiến người bệnh phải sử dụng thuốc thường xuyên để hạn chế bệnh. Ngoài ra, người bệnh huyết áp cao nên kiêng ăn gì, nên ăn món gì cũng là một trong những điều cần quan tâm. Chính vì vậy, hôm nay thiết bị y tế Việt Mỹ xin giới thiệu đến bạn các thông tin về loại thực phẩm cấm kỵ với người mắc bệnh cao huyết áp.
nguoi bi huyet ap cao nen kieng an gi
Add caption


Bạn có biết người bị huyết áp cao nên kiêng ăn gì?

Đối với người bị bệnh huyết áp cao, chế độ dinh dưỡng là một trong những điều cần quan tâm. Người bệnh cần tránh ăn uống các thực phẩm sau:
Trà đặc
Trà đặc có chứa nhiều chất kiểm, làm cho đại não hưng phấn, bất an, mất ngủ, tim đập nhan, từ đó khiến huyết áp tăng cao. Vì vậy người bị cao huyết áp không nên uống trà đặc. Nếu người bệnh không thể từ bỏ trà đặc, họ có thể sử dụng trà xanh. Nhiều tài liệu đã chỉ ra rằng trà xanh rất tốt cho bệnh cao huyết áp. Người bệnh có thể sử dụng trà xanh trong quá trình điều trị để mang lại hiệu quả tốt hơn.
Thịt chó
Nhắc đến thịt chó, bạn sẽ nhớ ngay đến món ăn truyền thống của nhiều người Việt Nam. Và nhiều người cũng biết thịt chó là món ăn giàu đạm . Nhưng theo Đông y, thị chó là món ăn ôn thận, trợ dương, làm tăng âm suy dương thịnh dẫn đến cao huyết áp. Chính vì vậy đây là món ăn người cao huyết áp nên kiêng.
Muối
Trong muối ăn có chứa nhiều Natri khiến người bệnh tiết ra nhiều dịch tế bào dẫn đến tim đập nhanh, huyết áp tăng cao. Vì vậy, người bị cao huyết áp nên hạn chế lượng muối ăn hàng ngày, tránh các thực phẩm mặn.
Thực phẩm cay
Các món ăn cay không tốt cho người bệnh cao huyết áp. Lý do chính là các món ăn cay khiến người bệnh đi ngoài khó khăn hơn. Người bị cao huyết áp khi bị táo bón sẽ bị tăng huyết áp, dẫn đến nguy cơ xuất huyết não.
Protein động vật
Các thực phẩm có chứa protein động vật bao gồm các thực phẩm dễ nảy sinh độc tố như gan, tim… Người bệnh nên bổ sung các thức ăn như tôm, cá… đồng thời không quên bổ sung các chất xơ và vitamin từ rau quả tươi.
Thức ăn nhiều năng lượng
Các thức ăn nhiều năng lượng  như đường gluco, đường mía, sô cô la, các loại thức ăn nhanh… làm tăng nguy cơ dẫn tới thừa cân, béo phì. Từ đó, người bệnh bị tăng nguy cơ bị cao huyết áp.
Mỡ và cholesterol
Các loại thực phẩm chiên rán, thịt mỡ, phủ tạng động vật dễ dẫn tới máu nhiễm mỡ, động mạch xơ cứng, dẫn đến nguy cơ tăng huyết áp cho người bệnh.
Thịt gà
Thêm một món ăn nữa nhiều người Việt Nam ưa thích. Các món ăn như thịt gà, được chế biến thành nhiều món khác nhau. Các món ăn từ thịt gà khiến cho lượng cholesterol tăng cao và kéo theo huyết áp tăng cao.
Rượu bia
Rượu bia một khi đã đi vào cơ thể khiên tim đập nhanh hơn, mạch máu co lại, huyết áp tăng và làm cho muối canxi cholesterol đọng lại thành mạch gây xơ vữa động mạng. Chính vì vậy, những người nghiện rượu bia có nguy cơ bị xơ vữa động mạch và huyết áp cao.
Vậy là bạn đã hiểu được người bị huyết áp cao nên kiêng ăn gì và nên ăn món nào cho tốt sức khỏe. Người bệnh huyết áp cao cần chú trọng nhiều đến dinh dưỡng, chế độ sinh hoạt. Thiết bị y tế Việt Mỹ hy vọng bài viết này đã cung cấp kiến thức bổ ích cho sức khỏe của bạn và người thân. Chúc bạn và gia đình có nhiều sức khỏe!

Subscribe your email address now to get the latest articles from us

1 nhận xét:

 
Copyright © 2015. Máy đo huyết áp.
Design by Duccx. Published by Máy đo huyết áp iMediCare. Powered by Blogger.
Creative Commons License