Hậu quả nghiêm trọng khi “không theo dõi huyết áp thường xuyên”

Thứ Sáu, 22 tháng 9, 2017

Hậu quả nghiêm trọng khi “không theo dõi huyết áp thường xuyên”

hau qua khong theo doi huyet ap
Phần lớn người Việt đặc biệt là người lớn tuổi đều không có thói quen theo dõi huyết áp hàng ngày cho đến khi gặp phải những hậu quả nghiêm trọng chết người như: nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não, đột quỵ
Theo khuyến cáo của các bác sỹ tim mạch hàng đầu thế giới, bất kỳ sự tăng – giảm huyết áp nào so với mức bình thường đều nguy hiểm. Chính vì vậy, dù bạn có huyết áp cao hay thấp hoặc thậm chí ổn định vẫn nên theo dõi huyết áp thường xuyên để tránh những hậu quả đáng tiếc.
Trong buổi tọa đàm “Tăng huyết áp: Kẻ giết người thầm lặng” do Hội tim mạch học Việt Nam tổ chức ngày 14/05/2016, các chuyên gia cho hay:
- Trên 40% người trưởng thành bị tăng huyết áp và là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu .
- Cao huyết áp là nguyên nhân gây suy tim, đột quỵ não, là nguyên nhân thứ hai gây nhồi máu cơ tim cấp.
- Do tính chất căng thẳng của công việc, tỷ lệ người mắc tăng huyết áp ngày càng tăng và tuổi bị mắc cũng ngày càng trẻ hóa
- Cứ trung bình 10 người lớn có 4 người bị huyết áp cao.

Tự tạo thói quen theo dõi huyết áp hàng ngày để bảo vệ bản thân và gia đình

Với những con số và hậu quả đáng báo động như trên thì việc theo dõi huyết áp hàng ngày là một việc cần thiết, đặc biêt là những người có tiền sử mặc bệnh liên quan huyết áp và tim mạch. Chị N.P.Thảo – 45t – doanh nhân tại HN cho hay “Vì công việc bận rộn, căng thẳng và sức khỏe cũng khá tốt nên tôi không quan tâm đến chỉ số huyết áp. Nhưng cách đây 1 năm, tôi bị tăng huyết áp trong 1 đợt căng thẳng công việc và phải nằm viện điều trị 1 tuần, từ đó đến giờ tôi ý thức hơn và đo huyết áp bằng máy đo điện tử tại nhà 1 lần / ngày. Sau đó tôi có khuyên chồng và mẹ tôi cùng tạo thói quen trên để bảo vệ sức khỏe, và tránh những hậu quả đáng tiếc.”
Tạo thói quen sử dụng máy đo huyết áp tại nhà sẽ giúp bạn cắt giảm số lần phải thăm khám tại bệnh viên hoặc phòng khám tư nhân giảm chi phí chăm sóc sức khỏe tiết kiệm tiền và thời gian.

Những ai nên thường xuyên đo huyết áp tại nhà?

- Những người bị bệnh tim mạch: Máy đo huyết áp điện tử không những kiểm tra huyết áp mà đồng thời còn kiểm tra nhịp tim của bạn để cảnh báo nếu nhịp tim của bạn đang ở mức nguy hiểm.
- Những bệnh nhân bị tiểu đường, suy thận, béo phì, cholesterol cao trong máu và những bệnh hiểm nghèo khác: Đo huyết áp thường xuyên tại nhà sẽ giúp bạn giám sát và điều chỉnh chế độ ăn uống cho phù hợp.
- Những người trung tuổi, những người có công việc căng thẳng và quan tâm đến chăm sóc sức khỏe
Phòng bệnh hơn chữa bệnh, ngay cả khi bạn đang khỏe mạnh cũng nên đo huyết áp tại nhà thường xuyên đặc biệt là nếu bạn đã trên 40 tuổi.

Cách chọn máy đo huyết áp tại nhà

Theo khảo sát từ những người thường xuyên sử dụng máy đo huyết áp tại nhà, nên sử dụng máy đo huyết áp của iMediCare – một thương hiệu uy tín đến từ Singapore và được Hội Tim mạch Việt Nam khuyên dùng. Những sản phẩm đến từ iMediCareluôn mang đến sự chính xác cao, bền và tiện lợi cho người dùng
may do huyet ap ibpm-6s

Subscribe your email address now to get the latest articles from us

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2015. Máy đo huyết áp.
Design by Duccx. Published by Máy đo huyết áp iMediCare. Powered by Blogger.
Creative Commons License