Làm thế nào để tự khống chế tăng huyết áp?

Thứ Hai, 12 tháng 11, 2018

Huyết áp là một trong những chỉ số quan trọng với cơ thể. Tình trạng sức khỏe của một người sẽ có thay đổi rõ rệt khi huyết áp tăng giảm. Vậy làm thế nào để tự khống chế tăng huyết áp? Bạn hãy cùng thiết bị y tế Việt Mỹ tìm hiểu nhé.


tu khong che tang huyet ap

 Các biện pháp tự khống chế tăng huyết áp hiệu quả

Chế độ ăn uống hợp lý

Lượng muối hấp thụ khi ăn có liên quan đặc biệt đến việc phát triển bệnh tăng huyết áp. 80% Natri trong cơ thể được lấy từ các món ăn chế biến và muối. Người bệnh tăng huyết áp nên giảm bớt lượng muối trong các món ăn và hạn chế các món ăn có tẩm ướp muối. Bạn có biết: Tổ chức y tế thế giới khuyến cáo lượng muối hấp thụ cho mỗi người trong mỗi ngày không vượt quá 6g. Điều này có nghĩa là một gia đỉnh 3 người, lượng muối hấp thụ một tháng không nên vượt quá 500g muối, 500g xì dầu và nước mắm (cộng lại khoảng 70g muối).
Bạn nên ăn các thực phẩm giàu Kali và Canxi như sữa bò, thịt nạc, cá và thực phẩm chế biến, chuối, cam quýt, bưởi, dưa hấu. Các loại rau đậu như rau chân vịt, đậu quả, rau sam, hành tây… và các loại thực phẩm có chưa acid béo bão hòa sẽ giúp bạn giảm huyết áp rõ rệt, khống chế tốt bệnh tim mạch.

Giữ trọng lượng cơ thể

Tỷ lệ mắc bệnh cao huyết áp ở người béo cao hơn hẳn so với những người gầy. Chỉ số thể trọng cơ thể BMI cao là yếu tố nguy hiểm với người tăng huyết áp. Giảm trọng lượng cơ thể có thể giảm huyết áp xuống thấp hơn và có lợi cho việc giảm ảnh hưởng của yếu tố nguy hiểm liên quan tới bệnh tiểu đường, hội chứng Blood Fatly cao, sự đề kháng của insulin hoặc sự dày lên của tâm thất trái.
Để giảm cân, bạn có thể áp dụng các cách: khống chế ăn uống, vận động, uống thuốc. 2 cách đầu sẽ phù hợp và tốt nhất cho cơ thể để bạn có thể giảm hấp thu năng lượng và cải thiện trọng lượng cơ thể của bản thân.

Cai thuốc và hạn chế uống rượu bia

Bản thân việc hút thuốc có thể gây xơ vữa động mạch, tăng độ đậm đặc của máu, là một trong những yếu tố nguy hiểm đối với bệnh tim mạch. Hút thuốc lá còn có thể làm tăng thêm một bước chứng bội nhiễm trong tăng huyết áp như tỷ lệ mắc bệnh hoại tử cơ tim và tắc nghẽn cơ tim. Ngoài ra, việc cai thuốc còn có thể làm tăng nguy cơ bội nhiễm trong tăng huyết áp.
Khống chế tăng huyết áp là một trong những cách nâng cao sức khỏe hiệu quả đối với người bệnh. Và giờ bạn đã biết cách khống chế tăng huyết áp rồi. Bạn hãy lưu ý và thực hiện nhé.

Subscribe your email address now to get the latest articles from us

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2015. Máy đo huyết áp.
Design by Duccx. Published by Máy đo huyết áp iMediCare. Powered by Blogger.
Creative Commons License