Cách ổn định bệnh huyết áp cao

Thứ Hai, 15 tháng 10, 2018


Bệnh huyết áp khá phổ biến trong dân cư, không chỉ người già mà những người trẻ cũng mắc bệnh này. Người già thường mắc bệnh huyết áp cao, gây nhiều bất tiện trong đời sống. Hôm nay Việt Mỹ sẽ cùng bạn tìm hiểu cách hay giúp ổn định bệnh huyết áp cao và phòng tránh biến chứng của bệnh này!


on dinh benh huyet ap cao

Trình trạng bệnh huyết áp cao trong dân số

Người lớn tuổi thường mắc nhiều bệnh tật. Một trong số bệnh mà họ có khả năng mắc phải cao chính là cao huyết áp. Theo thống kê, tuổi thọ một người có thể giảm 15 năm nếu mắc bệnh huyết áp cao trước tuổi 40. Chính vì vậy, bệnh huyết áp cao được mệnh danh là “kẻ giết người thầm lặng” đối với nhiều người.
Trong dân số có khoảng 22% bị bệnh huyết áp cao. Phần lớn những người mắc bệnh thường không biết mình đang mắc bệnh huyết áp cao vì bệnh thường không có triệu chứng ban đầu. Bệnh cao huyết áp chỉ được phát hiện khi đã có những tai biến nghiêm trọng như hôn mê do tai biến mạch máu não, di chứng liệt nửa người, suy tim, thiếu máu cơ tim, suy thận… có thể gây tử vong cho người bệnh.

Cách ổn định bệnh huyết áp cao và phòng tránh biến chứng

Bệnh huyết áp cao hay ra những hậu quả nặng nề. Với người có tuổi, cơ thể suy yếu, nếu họ dùng các thuốc tân dược có thể gây tác dụng phụ và không phải là biện pháp có thể áp dụng lâu dài được. Bác sĩ thường tư vấn người bệnh áp huyết cao thay đổi thói quen sinh hoạt: giảm ăn muối, kiêng rượu, bỏ hút thuốc lá, không sử dụng chất kích thích, vận động nhẹ nhàng… và sử dụng một số bài thuốc cổ truyền điều hòa chức năng các tạng phủ.
Bên cạnh đó, người bệnh cao huyết áp có thể sử dụng bài thuốc Đông y với sự kết hợp của các nguyên liệu như huyền sâm, câu đằng, hạ khô thảo, địa long, dạ giao đằng, táo nhân… Bài thuốc có tên Giáng áp hợp tễ trong cuốn Thiên gia diệu phương được nhiều lương y áp dụng cho bệnh nhân huyết áp cao.
Hiện nay, số người mắc bệnh huyết áp cao ngày càng tăng và tập trung chủ yếu ở người cao tuổi gây lo lắng cho nhiều người. Mặc dù bệnh khá phổ biến nhưng những biến chứng gây ra cho bệnh nhân vô cùng đáng ngại. Vì vậy việc phòng tránh biến chứng và ổn định bệnh huyết áp cao vô cùng cần thiết.
Nếu trong gia đình bạn có người bị bệnh cao huyết áp, bạn nên đưa bệnh nhân đến gặp bác sĩ để kiểm tra sức khỏe thường xuyên. Ngoài ra, mỗi gia đình nên có một chiếc máy đo huyết áp nhịp tim để kiểm tra tình hình sức khỏe  tại nhà khi cần.
Việt Mỹ chúc bạn và gia đình nhiều sức khỏe!

Subscribe your email address now to get the latest articles from us

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2015. Máy đo huyết áp.
Design by Duccx. Published by Máy đo huyết áp iMediCare. Powered by Blogger.
Creative Commons License